Trang chủXU HƯỚNGMỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐẶT TIỆC CƯỚI

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐẶT TIỆC CƯỚI

Khi quyết định lựa chọn nơi tổ chức tiệc cưới, các cặp đôi cần biết một số lưu ý khi đặt tiệc cưới tại địa điểm đó để đảm bảo mình đã nhận được ưu đãi tốt nhất và hài lòng. Dưới đây là một số điểm bạn cần biết :

1. Về sảnh tiệc

Tốt nhất các bạn nên đi xem sảnh trực tiếp. Sảnh càng ít cột càng tốt sẽ làm không gian đẹp hơn. Ước lượng thử xem sảnh có chứa được số bàn mình cần không (trừ hao 10% ). Tiếp theo đó bạn cần xem nơi để xe, phòng thay đồ cho CD và xem cả nhà vệ sinh để đảm bảo mọi thứ đều ổn.

2. Về giá cả

Giá được giữ nguyên đến ngày cưới luôn hay là có thay đổi. Giá đã bao gồm phí nước uống và phí phục vụ hay chưa. Bia phục vụ suốt tiệc hay chỉ trong vòng 2 giờ. Bia nhãn hiệu gì, nếu đổi qua nhãn hiệu khác thì có bù thêm bao nhiêu tiền. Khăn lạnh/ khăn giấy có miễn phí không. Thông thường đặt trên 35 bàn thì nhà hàng sẽ có nhiều ưu đãi.

3. Về cách phục vụ

Mỗi bàn có bao nhiêu nhân viên phục vụ. Tốt nhất là 10 bàn cần 12-13 nhân viên phục vụ mới đủ, vì ngoài người bưng thức ăn thì cũng cần người phục vụ thức uống và lấy cái này cái kia theo yêu cầu của khách.

Nhà hàng có thay chén mới cho khách khi thay món hay không, phục vụ sẽ gắp thức ăn cho khách hay là khách tự gắp. Nếu không yêu cầu rõ từ đầu, một số nhà hàng sẽ tính phí thêm đó ạ.

4.  Về món ăn

Thực đơn ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào các món ăn mà các chị chọn. Chẳng hạn tại nhà hàng mà Hà đặt, một số khách từng dự đám cưới ở đây chê là món ăn dở, nhưng đến đám cưới của Hà thì nhiều khách bảo là món ăn ngon. Khác biệt là ở chỗ chọn món ăn (bố chồng của Hà từng làm quản lý nhà hàng khách sạn nên biết cách chọn món hợp lý).

Các nhà hàng luôn có mẫu thực đơn gợi ý sẵn, nhưng không nên chọn theo đúng thực đơn của nhà hàng mà có thể hoán đổi món. Nếu không có kinh nghiệm chọn món, hãy hỏi nhân viên tư vấn của nhà hàng xem những món nào nhà hàng làm ngon nhất và những món nào khách thích ăn nhất.

5. Về bàn tiệc

Bàn 10 người hay 12 người. Có bao nhiêu ghế dành cho trẻ em (ghế chân cao có chỗ dựa cho em bé ngồi). Khoảng cách giữa các bàn có đủ rộng để khách đi lại dễ dàng, có thể đặt được bao nhiêu bàn dự phòng, giá bàn dự phòng thế nào, thức ăn bàn dự phòng có khác với bàn chính không. Nếu có khách ăn chay thì món chay tính giá thế nào.

Để biết thực tế, các chị nên đến tầm 17h-17h30, khi đó sảnh tiệc cho 1 đám cưới khác đã được bày sẵn, chỉ việc yêu cầu nhân viên lễ tân dẫn lên xem. Nếu đến sau 18h30 thì chủ tiệc sẽ không cho các chị vào xem vì họ bắt đầu đón khách.

6. Về cách trang trí và các dịch vụ khác

Nơ ghế màu gì, có thay đổi được không. Bàn của người nhà hoặc người lớn tuổi nên để nơ ghế khác màu (đậm hơn) với bàn của khách để dễ phân biệt. Tháp ly sâm banh, bánh kem, trang trí sân khấu, thùng đựng tiền mừng, sổ kí tên, cổng hoa đón khách, hoa bàn lễ tân v.v. nhà hàng có tính phí hay không, phí như thế nào. Các chị nên bảo họ cho mình xem trước để cần gì thì điều chỉnh lại.

Nếu muốn mang dịch vụ khác từ bên ngoài vào (chẳng hạn trang trí, âm thanh ánh sáng) thì hãy hỏi nhà hàng có đồng ý không, và tính phí như thế nào nhé.

7. Về các chính sách ưu đãi

Đặt càng nhiều bàn thì càng dễ được ưu đãi như giảm giá bia, miễn phí ban nhạc, ca sĩ, pháo kim tuyến, miễn phí xe hơi đưa rước v.v.

Ngoài ra, hiện nay nhiều nhà hàng có liên kết với các trung tâm chụp ảnh cưới, đồ trang sức hoặc du lịch để tặng voucher giảm giá cho khách đặt tiệc cưới. Nếu không lấy voucher, có thể thương lượng để nhà hàng ưu đãi dịch vụ khác.

Luôn yêu cầu ghi rõ ràng tất cả những gì mà hai bên thống nhất vào hợp đồng, càng chi tiết càng tốt . Khi có phát sinh thêm đề xuất gì nữa thì cũng yêu cầu phía nhà hàng ghi bổ sung vào hợp đồng .

Trên đây là một số lưu ý khi bạn đặt tiệc cưới tại địa điểm mà bạn có thể tham khảo, rất mong sẽ giúp ích cho các bạn.

Trung Tâm Hội Nghị – Tiệc Cưới MIPEC PALACE

Bài viết mới nhất
Các ý chính trong bài viết1 1. Tối giản trang phục hết sức có thể2 2. Nhắc nhở khách mời về không gian đám cưới3 3. Hãy giữ vẻ đẹp...
Ngày nay việc tổ chức đám cưới không còn chỉ giới hạn tại tư gia, khách sạn, nhà hàng…. mà các cặp đôi còn lựa chọn nhiều địa điểm tổ...
Các ý chính trong bài viết1 1. Phương Trinh Jolie – Lý Bình2 2. Đám cưới của Ngô Thanh Vân và Huy Trần3 3. Đám cưới của Minh Hằng và...
Đám cưới là ngày lễ trọng đại trong cuộc đời của mỗi con người. Trong đó tiệc cưới là một phần không thể thiếu góp phần giúp cho đám cưới...
Các ý chính trong bài viết1 1. Thứ tự món – tinh tế của sự chuyển vị2 2. Thực đơn món chính đa dạng với hương vị đậm đà3 3....
Các ý chính trong bài viết1 1. Vị trí trung tâm TP.Hà Nội tổ phù hợp với khách mời tham dự2 2. Có các dịch vụ hỗ trợ xung quanh...

Các dự án Tổ chức Tiệc cưới - Hội nghị bởi Mipec Palace

Đánh giá:
5/5
Tổ chức: 11/12/2020
Đánh giá:
5/5
Tổ chức: 10/12/2020
Đánh giá:
4.5/5
Tổ chức: 10/12/2020
Đánh giá:
5/5
Tổ chức: 09/12/2020
Đánh giá:
5/5
Tổ chức: 06/12/2020
Đánh giá:
4.5/5
Tổ chức: 05/12/2020