5+ quà tặng đám cưới cho khách đầy ý nghĩa

5+ quà tặng đám cưới cho khách đầy ý nghĩa

5+ quà tặng đám cưới cho khách đầy ý nghĩa

Những món quà cưới tặng khách tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa. Đây cũng là một trong những ý tưởng thú vị mang lại nhiều cảm xúc đối với tất cả những người tham dự đám cưới. Vậy nên mua gì làm quà tặng khách trong đám cưới? Cùng tham khảo ngay top 5+ những món quà tặng đám cưới cho khách ý nghĩa ngay dưới đây!

Ý nghĩa của món quà tặng cho khách dự tiệc cưới

Quà tặng khách mời đám cưới hay còn gọi là quà đáp lễ, là một hạng mục còn khá mới mẻ trong các đám cưới truyền thống của người Việt. Tuy nhiên, các đám cưới hiện đại ngày càng trở nên thú vị và ý nghĩa với những concept trang trí độc đáo hoặc chương trình kịch bản đám cưới đặc biệt và những phần quà nhỏ xinh dành tặng cho khách mời.

Tặng quà chính là hành động thể hiện sự trân trọng và biết ơn của mình đối với người nhận. Và món quà đáp lễ trong ngày cưới thể hiện sự chu đáo và tinh tế của chủ nhân bữa tiệc đối với quan khách. Món quà là lời cảm ơn gửi đến khách mời đã tham gia và góp phần làm nên một ngày cưới trọn vẹn, ý nghĩa. Đây là cách thể hiện sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc của cặp đôi.

Việc gửi tặng khách dự tiệc cưới những món quà cũng giúp tạo ra kỷ niệm đẹp cho khách mời. Mỗi khi họ nhìn vào món quà được tặng sẽ nhớ ngay về những khoảnh khắc đáng nhớ, tình cảm và niềm vui mà họ đã trải nghiệm trong ngày trọng đại của cô dâu, chú rể.

Món quà tặng khách trong đám cưới tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa
Món quà tặng khách trong đám cưới tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa

Nên chuẩn bị quà tặng cho khách dự tiệc cưới như thế nào?

Thông thường, gia đình hoặc chính cô dâu, chú rể sẽ là người tự chuẩn bị những món quà, thậm chí tự trang trí, set up. Ngoài ra, các cặp đôi có thể chuẩn bị sẵn những món quà và đơn vị tổ chức tiệc cưới, trang trí sẽ sắp xếp, bày trí những món quà thật đẹp mắt tại những khu vực nổi bật, thu hút sự chú ý như bàn Gallery – khu vực check in hoặc đặt ngay trên các bàn tiệc, ở từng vị trí ngồi của các khách mời.

Khi nào nên trao quà cảm ơn cho khách dự tiệc cưới

Lựa chọn thời điểm trao quà cưới cho khách mời tới dự tiệc cũng rất quan trọng, điều này sẽ giúp làm cho món quà trở nên ý nghĩa và thông điệp tri ân được gửi đi một cách tốt nhất, khách mời sẽ cảm nhận được sự tôn trọng. Dưới đây là 3 thời điểm lý tưởng để trao quà cho khách dự đám cưới không nên bỏ lỡ:
  • Khi khách vừa đến tiệc: Gửi quà cảm ơn cho khách khi vừa mới tới tham dự buổi tiệc vừa là lời chào đón, vừa tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu. Theo đó gia đình có thể có một người đại diện chào đón và trao quà trực tiếp cho khách mời khi họ bước vào không gian tiệc. Ngoài ra cũng có thể đặt quà ở bàn lễ tân hoặc nhờ nhân viên trao quà cho khách khi họ vào sảnh tiệc.
  • Tại bàn tiệc: Đặt món quà tặng khách ngay tại bàn tiệc vừa mang ý nghĩa cảm ơn, vừa giúp món quà trở thành một phần trang trí của bàn tiệc. Khi gửi quà tặng đám cưới cho khách ở thời điểm này thì bạn có thể nhờ nhân viên của nhà hàng tổ chức tiệc cưới hoặc nhân viên phục vụ đặt món quà lên bàn của từng khách mời.
  • Sau buổi lễ: Gửi quà cảm ơn cho khách sau khi buổi lễ kết thúc cũng là một trong những thời điểm tuyệt vời. Điều này giúp khách mời cảm thấy ấn tượng về buổi lễ cho đến giây phút cuối cùng. Bạn có thể sắp xếp một bàn quà gần lối ra hoặc nhờ nhân viên phát quà cho khách khi họ rời khỏi địa điểm tổ chức.
Nên lựa chọn thời điểm trao quà tặng đám cưới cho khách phù hợp
Nên lựa chọn thời điểm trao quà tặng đám cưới cho khách phù hợp

5+ món quà tặng cho khách mời đám cưới ý nghĩa không nên bỏ lỡ

Quà đáp lễ trong ngày cưới ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Từ những món quà đơn giản, nhẹ nhàng cho đến những món quà cầu kỳ, tinh tế được các cô dâu chú rể lựa chọn để gửi tặng những vị khách quý. Quà tặng khách mời không nhất thiết phải là những món quà đắt đỏ mà thay vào đó cặp đôi có thể gửi tặng những món quà bé xinh nhưng mang lại niềm vui và sự thích thú đặc biệt đối với các khách mời tham dự.
Dưới đây là gợi ý 5+ món quà tặng khách mời đám cưới ý nghĩa mà các cặp đôi có thể tham khảo cho ngày lễ trọng đại của mình:
  • Xà phòng: Ở một số nước Châu Âu, xà phòng được sử dụng như một phần của lễ cưới. Bởi người ta quan niệm rằng, xà phòng là dấu hiệu của sự giàu có và hạnh phúc trong hôn nhân. Ngoài ra, xà phòng cũng mang một ý nghĩa khác là mang lại may mắn cho các cặp vợ chồng mới cưới, xua đuổi đi những năng lượng tiêu cực khỏi tương lai.
  • Bánh kẹo hoặc Socola: Bánh kẹo và socola cũng thường được lựa chọn để làm quà tặng cho khách dự tiệc cưới vì dễ ăn và biểu tượng cho sự ngọt ngào của tình yêu. Ngoài ra mẫu quà này cũng dễ dàng để đóng gói đẹp mắt, tạo cảm giác trang trọng và chu đáo.
  • Chậu cây cảnh nhỏ: Cây cối luôn là biểu tượng của sự sống và sự sinh sôi. Do đó, trao tặng một chậu cây nhỏ đầy sức sống cho khách mời cũng là gửi đến khách mời những lời chúc tốt đẹp nhất. Có thể chọn những loại cây dễ sống như cây xương rồng, sen đá, cây may mắn,…
  • Nến thơm: Với sự kết hợp của hương thơm dịu nhẹ và thiết kế ấn tượng, nến thơm cũng là món quà dành tặng khách dự tiệc cưới vô cùng ý nghĩa. Nến thơm tạo ra không gian ấm cúng và thư giãn, giúp mọi người sẽ được tận hưởng những giây phút thoải mái nhất.
  • Đồ trang trí nhỏ: Những món đồ trang trí nhỏ không chỉ là kỷ vật đẹp mắt mà còn có thể sử dụng để trang trí nhà cửa. Cô dâu chú rể có thể lựa chọn những món đồ trang trí nhỏ như móc khóa, khung ảnh mini,…Để ấn tượng thì những món đồ nhỏ này nên được thiết kế tinh tế và mang dấu ấn cá nhân của cặp đôi.
Nến thơm - Món quà tặng đám cưới cho khách đầy ý nghĩa
Nến thơm – Món quà tặng đám cưới cho khách đầy ý nghĩa

Một số lưu ý khi chọn quà tặng đám cưới cho khách

Dưới đây là một số lưu ý để giúp bạn lựa chọn được món quà cưới dành tặng khách dự tiệc phù hợp và ý nghĩa:
  • Phù hợp với ngân sách: Hãy cân nhắc mức ngân sách dành cho hạng mục quà cưới tặng khách để lựa chọn được món quà phù hợp. Quà tặng không cần phải quá đắt tiền, quan trọng là thể hiện được tấm lòng và sự chân thành của bạn.
  • Mang tính cá nhân và độc đáo: Chọn những món quà mang dấu ấn cá nhân của cặp đôi, có thể là những món quà thủ công, hoặc được thiết kế riêng biệt, để khách mời cảm thấy ấn tượng và được trân trọng.
  • Tiện dụng và ý nghĩa: Những món quà cưới dành tặng khách nên có sự tiện dụng, có thể sử dụng hàng ngày như: Nến thơm, khung ảnh, đồ trang trí, chậu cây,…Khi được nhận những món quà thiết thực thì người nhận cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc và ghi nhớ hơn.
  • Đóng gói đẹp mắt: Bao bì của món quà cũng rất quan trọng. Hãy chọn những bao bì đẹp mắt, lịch sự và thể hiện sự chu đáo của bạn. Một gói quà được gói ghém cẩn thận sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách mời. Bạn có thể tham khảo những mẫu hộp quà cưới tặng khách xinh xắn để giúp món quà trông đẹp mắt hơn.
  • Số lượng: Trước khi đặt quà, bạn hãy dành thời gian liệt kê danh sách những khách mời sẽ tham gia buổi tiệc. Đảm bảo quà có đủ cho tất cả khách mời tham dự.
Nên đóng gói quà tặng cho khách dự tiệc cưới đẹp mắt
Nên đóng gói quà tặng cho khách dự tiệc cưới đẹp mắt
Nhìn chung, quà tặng đám cưới cho khách là một hạng mục chiếm thêm 1 phần chi phí nhỏ trong ngân sách đám cưới. Chính vì vậy, tùy thuộc điều kiện của mỗi gia đình để có kế hoạch dự trù ngân sách đám cưới hợp lý. Và dù những món quà tuy mang giá trị vật chất không lớn nhưng sẽ là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với cô dâu chú rể và các khách mời tham dự.

Tin tức nổi bật

Xem thêm